Malago Forum
Welcome, Guest. Please login or register.
Did you miss your activation email?
October 22, 2021, 12:21:07 AM

Login with username, password and session length

October 03, 2021, 04:59:40 PM ikuyagyu - konbanwa pede po ba mag tanong dito?
September 14, 2021, 04:39:17 PM JenniferMori - Konbanwa 
August 26, 2021, 12:11:12 AM Mindoro - Sana na po may makasagot ng mga katanungan ko po. Need ur help po. Bka naloko din po kami
August 26, 2021, 12:10:30 AM Mindoro - Baka po may information kau about sa Knila if Banned n po ba sila mag operate?
August 26, 2021, 12:09:36 AM Mindoro - Ohno Group of Companies is still recruiting po na gusto mag Japan 
August 26, 2021, 12:08:41 AM Mindoro - Goodeve po sa lahat Gusto kolang po magtanong regarding sa OHNO GROUP of Companies? Legit po ba sila
August 13, 2021, 06:51:46 PM Yuna21 - Paano po ba magreport ng immitation kekkon kung nasa pinas ang magrereport
July 14, 2021, 09:49:53 AM Clair26 - divorce
July 04, 2021, 04:25:00 PM axlalexaq - hi po. pano po magedit ng username? newbie here
June 13, 2021, 08:51:10 AM Mema - pwede po ba mag travel to japan spouse visa this month ?
View All
Pages: [1]   Go Down
Author Topic: Intra Transferee Visa Question  (Read 2462 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
MF Newbie
Offline Offline

Posts: 1

« on: August 29, 2020, 11:51:24 PM »

Good Day po,

Ask ko lang ung visa ko po ngayon e , Intra Company Transferee valid po sya until Dec 2020. Ang kaso lang po ang kontrata ko po sa company ay hanggang August lang po. Right now po plano ko pa pong mag stay sa japan at maghanap ng work.

Ang pagkakaalm ko po nid po inotify yung immigration within two weeks after contract ended.

Tanong ko lang po e , pede po ba machange yung visa ko to designated activities during the time na paghahanap po ng company? then change to working visa if pasok po sa company.

Thank you po
MF Newbie
Offline Offline

Posts: 12

« Reply #1 on: August 30, 2020, 11:56:10 AM »

I think the only time you report to the Immig. is when you already find a new job. You need to notify them
of the change and you apply for a special permission to engage in other activities apart from what’s specified in your visa. Mas mainam shempre kung yung new job mo ay mag sponsor ng visa para maging legit ang stay mo.
I hope it helps. Good luck sa yo.
Pages: [1]   Go Up
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.1 | SMF © 2006, Simple Machines LLC

? 2007 - 2011 MALAGO Community All rights reserved
Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM
Page created in 0.14 seconds with 21 queries.